Nga-Trung Quốc hợp sức ‘lật đổ’ đồng USD – đường còn dài, mà chẳng đến đâu?

Minh Anh
Không ít chuyên gia cho rằng, những nỗ lực của cả Nga và Trung Quốc, hay một kế hoạch hợp sức nhằm thách thức vị trí số 1 của USD trên thị trường thế giới sẽ chẳng đi đến đâu. Họ có lý do nào để tin chắc điều đó?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Nga-Trung Quốc hợp sức ‘lật đổ’ USD – đường còn dài, mà chẳng đến đâu?. (Nguồn: The Economist)
Nga-Trung Quốc hợp sức ‘lật đổ’ USD – đường còn dài, mà chẳng đến đâu? (Nguồn: The Economist)

Nền kinh tế mong manh của Nga và các biện pháp kiểm soát vốn của Trung Quốc đang khiến đồng tiền của cả quốc gia này kém hấp dẫn hơn, do đó, sẽ mất nhiều thời gian để có bất kỳ thách thức đáng kể nào đối với đồng bạc xanh.

Hợp sức thách thức vị thế số 1 của USD

Một số chuyên gia đánh giá, những nỗ lực của Nga nhằm chống lại ưu thế của đồng USD khó có thể thành công, ngay cả khi nước này thân thiện với Trung Quốc trong cùng một mục tiêu thách thức đồng bạc xanh bằng một loại tiền dự trữ thay thế.

Sau loạt đòn trừng phạt từ phương Tây liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, Nga đã tuyên bố sẽ "phi USD hóa" nền kinh tế của mình, với các biện pháp bao gồm tránh xa tiền tệ từ các quốc gia "không thân thiện" và lên kế hoạch tạo ra một loại tiền dự trữ mới với Trung Quốc để thách thức vị thế số 1 của USD - đồng tiền có sức mạnh hàng đầu trong thương mại toàn cầu.

Tin liên quan
Ý tưởng lớn gặp nhau, cùng rũ bỏ rủi ro, Nga chắc phần thắng trong Liên minh khí đốt với Kazakhstan và Uzbekistan? Ý tưởng lớn gặp nhau, cùng rũ bỏ rủi ro, Nga chắc phần thắng trong Liên minh khí đốt với Kazakhstan và Uzbekistan?

Năm ngoái, Nga tuyên bố sẽ hợp tác với các nước BRICS khác (bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) để phát triển một loại tiền dự trữ thay thế. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, những nỗ lực nhằm lật đổ đồng bạc xanh khỏi vị trí cao nhất của nó trên thị trường quốc tế là vô ích. Cả đồng Ruble của Nga, hay bất kỳ động thái nào liên kết với Trung Quốc nhằm đưa một đồng tiền dự trữ mới thay thế đều sẽ tạo ra một thách thức đáng kể.

Jay Zagorsky, nhà kinh tế từ Đại học Boston phân tích, một trong những vấn đề chính của Nga là nền kinh tế nước này vốn đã gắn liền với đồng USD thông qua thương mại dầu mỏ. Dầu thô và khí đốt là một trong những nguồn doanh thu chính của Moscow, với các giao dịch vốn đã được thực hiện rộng rãi bằng đồng tiền của Mỹ.

Do đó, nhà kinh tế Zagorsky đặt nghi ngờ rằng, các kế hoạch của Nga về một đồng tiền dự trữ hợp tác với Trung Quốc, hay các quốc gia khác liệu có nhiều nhu cầu?

Những nỗ lực trước đây nhằm tạo ra một đồng tiền dự trữ chung, chẳng hạn như các kế hoạch gần đây giữa Brazil và Argentina, thường đi đến thất bại, đặc biệt là khi các quốc gia đối tác có nền kinh tế không đồng đều.

"Nga hiện là một nền kinh tế mong manh và đang phải hứng chịu nhiều đòn trừng phạt nặng nề. Moscow đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế", theo Bob Stark, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường tại Kyriba nhận định.

"Liệu Nga có thích lật đổ đồng USD không? Tôi chắc chắn, nhưng đó có lẽ chưa phải tính toán của Moscow với đồng Ruble", ông Bob Stark nhận định.

“Người chơi” lớn hơn trong mục tiêu này là Trung Quốc, quốc gia đã đạt được một số kết quả nhất định và trở thành đối tác lớn với nhiều quốc gia khác để tăng cường sự hiện diện của đồng NDT trên trường thế giới.

Theo chiến lược gia Bob Stark, Nga tham gia những nỗ lực này chỉ đơn giản là một giải pháp sinh tồn, một cách để giữ cho nền kinh tế phát triển và duy trì hoạt động thương mại sau các lệnh trừng phạt khắc nghiệt từ Mỹ và phương Tây.

"Không phải Nga đang cố gắng thách thức sự thống trị của đồng bạc xanh mà là việc Trung Quốc đang trỗi dậy như một siêu cường kinh tế trên thế giới. Đó là một phần trong chiến lược lớn hơn của Trung Quốc".

Trong xu thế này, ông Bob Stark cũng đưa ra những cảnh báo từ nhà kinh tế học nổi tiếng Nouriel Roubini - dự báo về một hệ thống tiền tệ quốc tế lưỡng cực có thể xuất hiện trong thập kỷ tới, trong đó NDT sẽ cạnh tranh trực tiếp với USD trong thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, trong khi chiến lược gia trưởng của Kyriba cho rằng, chế độ tiền tệ quốc tế lưỡng cực NDT và USD là có thể, thì ông vẫn phải chỉ ra rằng, “kịch bản đó vẫn còn là một khả năng xa vời”.

Phải mất một thời gian dài để một loại tiền tệ được tin cậy và sử dụng rộng rãi trong thương mại quốc tế. Và chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để lật đổ đồng bạc xanh - đã chiếm tới 96% thương mại thế giới trong những thập kỷ gần đây, theo dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong khi đó, NDT mới chỉ chiếm 2% thương mại toàn cầu trong nửa đầu năm 2022.

Nhà kinh tế của Đại học Boston Jay Zagorsky bác bỏ thẳng quan điểm cho rằng, USD sẽ hoàn toàn bị thay thế bởi NDT, do chính sự kiểm soát vốn của Trung Quốc đối với đồng nội tệ của nước này, chẳng hạn như hạn chế số lượng NDT có thể được mang ra khỏi đất nước. Ông cho rằng, chừng nào những quy tắc đó còn được áp dụng, điều đó sẽ làm cho NDT kém thanh khoản hơn so với các loại tiền tệ khác như USD và do đó kém hấp dẫn hơn.

"Các nhà đầu tư và thương nhân quốc tế không muốn sử dụng một loại tiền tệ khi họ lo lắng rằng tiền của họ sẽ bị mắc kẹt trong một quốc gia và họ sẽ không thể chuyển nó ra ngoài", Jay Zagorsky phân tích.

Một báo cáo từ Quỹ Carnegie vì Hòa bình Quốc tế tuyên bố, NDT không phải là mối đe dọa đối với đồng bạc xanh, vì quá trình quốc tế hóa đồng tiền này sẽ đòi hỏi dự trữ USD để giữ cho nó ổn định.

Trong khi đó, nhà kinh tế học đoạt giải Nobel năm 2008 Paul Krugman nói rằng, ông không sợ đồng USD mất vị trí thống trị vì nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là "chuyện kinh thiên động địa" đối với nền kinh tế Mỹ.

Tác dụng ngược?

Trong khi đó, theo giới phân tích, việc Nga ngày càng sử dụng nhiều NDT không phải là mối đe dọa đối với USD, mà lại có thể gây tổn hại cho chính nền kinh tế của Moscow.

Theo nhận định mới đây của Quỹ Carnegie vì Hòa bình Quốc tế, “việc sử dụng NDT ngày càng tăng của Nga có thể sẽ gây tác dụng ngược đối với Moscow. Trong khi đồng tiền của Trung Quốc khó có thể thay thế USD trong nền tài chính toàn cầu.

Điều đó có nghĩa là, Bắc Kinh không thể thực sự giúp được Moscow trong “cuộc thập tự chinh” chống lại đồng USD".

Trong một lưu ý gần đây, nhóm chuyên gia có trụ sở tại Washington DC. đã chỉ ra sự phụ thuộc của Nga vào đồng NDT kể từ khi các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhắm vào Nga từ năm ngoái đã “cắt” Moscow khỏi USD và Euro trong hệ thống tài chính toàn cầu.

Theo số liệu của Trung tâm Thảo luận quốc tế Carnegie Endowment, đồng USD và đồng Euro chiếm 52% giao dịch tại thị trường Nga trước xung đột Nga-Ukraine, nhưng đã giảm 34% trong vòng 9 tháng đầu năm 2022. Trong khi đó, giao dịch với đồng Ruble của Nga tăng từ 12,3% lên 32,4% giao dịch và giao dịch với NDT của Trung Quốc tăng vọt từ 0,4% lên 14% giao dịch.

Trong khi đó, NDT chưa phải là mối đe dọa đối với sự thống trị của USD, báo cáo của Carnegie cho biết, bởi vì quá trình quốc tế hóa của NDT kéo theo dự trữ USD phải nhiều hơn, trong khi đồng bạc xanh cũng giúp ổn định đồng nội tệ của Trung Quốc ở các thị trường lớn khác như Hong Kong.

Theo đó, sức mạnh của NDT với tư cách là đồng tiền dự trữ không làm suy yếu đồng bạc xanh; thay vào đó, hai loại tiền tệ này đang bổ sung cho nhau. Điều này có nghĩa là Bắc Kinh không thể thực sự giúp Moscow trong “cuộc thập tự chinh” chống lại đồng tiền của Mỹ.

Trung Quốc cũng không thể giúp Nga tránh các lệnh trừng phạt. Mặc dù Trung Quốc hiện không chính thức thực thi các biện pháp trừng phạt của phương Tây, nhưng về mặt kỹ thuật, họ cũng không để bị “mất lòng”.

Và trong khi mối quan hệ đối tác ngày càng sâu sắc giữa Nga và Trung Quốc đang giúp Điện Kremlin tạm thời vơi “gánh nặng” của các biện pháp trừng phạt, nó có thể không tốt cho nền kinh tế về lâu dài, đặc biệt trong trường hợp mối quan hệ chính trị giữa họ xấu đi.

Các khoản dự trữ và thanh toán của Nga sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách của Bắc Kinh và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Nếu quan hệ giữa hai nước xấu đi, Nga có thể phải đối mặt với tổn thất dự trữ và gián đoạn thanh toán.

“Các nhà lãnh đạo Nga muốn nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược chưa từng có giữa hai nước Nga-Trung Quốc. Tuy nhiên, trên thực tế, sự hợp tác này đang khiến Moscow ngày càng phụ thuộc vào Bắc Kinh”, một số nhà kinh tế đưa ra cảnh báo.

Ý tưởng lớn gặp nhau, cùng rũ bỏ rủi ro, Nga chắc phần thắng trong Liên minh khí đốt với Kazakhstan và Uzbekistan?

Ý tưởng lớn gặp nhau, cùng rũ bỏ rủi ro, Nga chắc phần thắng trong Liên minh khí đốt với Kazakhstan và Uzbekistan?

“Liên minh khí đốt Nga-Kazakhstan-Uzbekistan” tại sao không?, khi các bên đều cùng có nhu cầu hợp tác chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, các sáng ...

Giá vàng hôm nay 15/3/2023: Giá vàng vượt ngưỡng 1.900 USD, Fed sẽ kích hoạt giá lên 2.000 USD, nên mua vào hay bán?

Giá vàng hôm nay 15/3/2023: Giá vàng vượt ngưỡng 1.900 USD, Fed sẽ kích hoạt giá lên 2.000 USD, nên mua vào hay bán?

Giá vàng hôm nay 15/3/2023 giao dịch vượt ngưỡng 1.900 USD dù có lúc chưa bền. Giới phân tích kỳ vọng, giá vàng còn hấp ...

Nga 'quay xe' loại bỏ hoàn toàn USD trong kho dự trữ - Hồi kết của đồng bạc xanh?

Nga 'quay xe' loại bỏ hoàn toàn USD trong kho dự trữ - Hồi kết của đồng bạc xanh?

Thế giới sẽ dần từ bỏ USD, đồng bạc xanh sẽ đánh mất vị thế là đồng tiền tệ dự trữ trong vòng 1 thập ...

Toan tính của Nga 'giải mã cách chống lưng' cho đồng Ruble trước cuồng phong kinh tế

Toan tính của Nga 'giải mã cách chống lưng' cho đồng Ruble trước cuồng phong kinh tế

Dù liên tục hứng chịu những trận “cuồng phong” kinh tế, nhưng kể từ năm 2022, đồng nội tệ của Nga đã tăng khoảng 15% ...

(theo Business Insider, Carnegie Endowment)

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Các quan chức Mỹ và Philippines tiếp tục quyết định khai thác thêm cơ hội để tăng cường sự hỗ trợ toàn cầu nhằm duy trì luật biển quốc tế.
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
Khai mạc Hội nghị quốc tế về an ninh, Tổng thống Nga nói về trật tự quốc tế đa cực mới

Khai mạc Hội nghị quốc tế về an ninh, Tổng thống Nga nói về trật tự quốc tế đa cực mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Moscow sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tất cả các đối tác để duy trì an ninh khu vực và toàn cầu.
Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào ...
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động